Mô hình tổ chức quản ký chứng nhận nhãn hiệu "Lễ hội Thành Tuyên"

Ngày 19/3/2024, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã ban hành Quyết định số 51/QĐ-TTXT quy định về Mô hình tổ chức, quản lý nhãn hiệu chứng nhận “Lễ hội Thành Tuyên”.

Thực hiện chỉ đạo của UBDN tỉnh Tuyên Quang về việc đăng ký nhãn hiệu Lễ hội Thành Tuyên, ngày 05/2/2024, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu chứng nhận tại Cục Sở hữu trí tuệ. Để phục vụ cho giai đoạn quản lý sau khi nhãn hiệu được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, ngày 19/3/2024, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã ban hành Quyết định số 51/QĐ-TTXT quy định về Mô hình tổ chức, quản lý nhãn hiệu chứng nhận “Lễ hội Thành Tuyên”.

Chức năng và nhiệm vụ của các bên tham gia mô hình

Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang là chủ sở hữu và là đơn vị quản lý nhãn hiệu chứng nhận, chịu trách nhiệm trực tiếp về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận. Trung tâm đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát và kiểm tra các hoạt động sử dụng nhãn hiệu, đảm bảo việc tuân thủ các quy định về chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức các buổi tập huấn về sử dụng nhãn hiệu cho các tổ chức và cá nhân tham gia cung cấp dịch vụ tại Lễ hội.

Để thực hiện hoạt động quản lý và kiểm soát việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Lễ hội Thành Tuyên”, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang sẽ thành lập và giao nhiệm vụ cho Bộ phận kiểm soát. Bộ phận kiểm soát trực tiếp tiếp nhận, thẩm định hồ sơ đề nghị cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận đối với các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng, tham mưu cho chủ sở hữu về việc cấp, thu hồi quyền sử dụng, xử lý hành vi vi phạm…

Mô hình tổ chức quản lý nhãn hiệu chứng nhận có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động liên quan đến nhãn hiệu diễn ra một cách hiệu quả và đạt được các mục tiêu đã định. Một mô hình tổ chức, quản lý hiệu quả đối với các loại nhãn hiệu này sẽ giúp cho chủ sở hữu quản lý được nhãn hiệu đang được những ai sử dụng và mức độ sử dụng như thế nào. Cơ cấu tổ chức quản lý đảm bảo sự phân chia rõ ràng về chức năng, quyền hạn và trách nhiệm, đồng thời tạo ra sự tương tác giữa các bộ phận để đạt được sự phối hợp tốt nhất trong quá trình quản lý nhãn hiệu./.   


Bài viết liên quan